Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Của Nhật Bản (Tái Bản 2018)

    Nhà cung cấp:Quang Van Books
    Tác giả:Nitobe Inazo
    Nhà xuất bản:NXB Tri Thức
    Hình thức bìa:Bìa Mềm
  • Chính sách đổi trả 
    Đổi trả sản phẩm trong 30 ngày
    Xem thêm

    Sản phẩm tạm hết hàng

    Sản phẩm liên quan
    Fahasa Giới Thiệu
    Sản phẩm cùng mua
    Thông tin sản phẩm
    Mã hàng 8936056793264
    Tên Nhà Cung Cấp Quang Van Books
    Tác giả Nitobe Inazo
    Người Dịch Lê Ngọc Thảo
    NXB NXB Tri Thức
    Năm XB 2018
    Trọng lượng (gr) 250
    Kích Thước Bao Bì 12 x 20
    Số trang 234
    Hình thức Bìa Mềm
    Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Văn Hóa - Nghệ Thuật - Du Lịch bán chạy của tháng
    Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,...
    Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc

    Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Của Nhật Bản (Tái Bản 2018)

    “Seppuku không phải chỉ là một hành vi tự sát. Seppuku là một chế độ, có tính luật pháp và tính nghi lễ. Đây là một sáng kiến của thời trung cổ, một phương pháp để võ sĩ chuộc tội, nói lên lời xin lỗi, tránh khỏi nhục nhã, chuộc lại tình bạn, và chứng minh lòng thành của mình. Seppuku được thực thi với nghi thức trang trọng khi bị đem ra thi hành như một hình phạt theo luật pháp. Đây là sự điêu luyện của tự sát, không ai có thể mổ bụng mình nếu không trấn tĩnh được tình cảm hoặc không giữ được điềm tĩnh trong thái độ. Vì thế seppuku là hình thức hết sức phù hợp với võ sĩ”.

    Trên đây là một trong những lý giải về một phần văn hóa Nhật Bản được đề cập trong cuốn sách “Võ sĩ đạo – Linh hồn của Nhật Bản” của tác giả Nitobe Inazo.

    Bao hàm những thông tin sâu rộng và cụ thể về văn hóa, về hệ thống đạo đức của võ sĩ – giai cấp điển hình trong xã hội Nhật Bản, cuốn sách “Võ sĩ đạo – Linh hồn của Nhật Bản” mang sứ mệnh giải đáp những mối băn khoăn của độc giả về nguồn gốc và địa vị của Võ sĩ đạo trong đời sống xã hội và tinh thần Nhật Bản ở quá khứ và hiện tại. Đồng thời góp phần lý giải về những nét tính cách, lối ứng xử biểu trưng của giai cấp võ sĩ mà nhiều người định kiến vì sự cực đoan của nó. Đó là sự đề cao danh dự, là chế độ tự sát hay chế độ phục thù.

    Cuốn sách đề cập đến những phẩm chất cần có của một võ sĩ, đó là giáo huấn nghiêm khắc về “nghĩa”. Là dũng khí, tinh thần gan dạ và sự nhẫn nại. Là chữ “nhân, tấm lòng trắc ẩn” đối với giai cấp, với đồng loại. Là quy tắc lễ nghĩa. Là lòng trung nghĩa, là sự thành thật.

    Đặc biệt, trong cuốn sách tác giả đã đưa ra những nhận định và phân tích đa chiều và thực tế về địa vị của phụ nữ trong xã hội nói chung cũng như phụ nữ  trong võ sĩ đạo nói riêng.

    Cuốn sách cũng đúc kết vai trò cảm hóa lớn lao của võ sĩ đạo. “Nhật Bản của quá khứ có được là nhờ ơn của võ sĩ. Võ sĩ không chỉ là cành hoa của quốc gia mà còn là gốc rễ nữa”. Võ sĩ đã “lập ra tiêu chuẩn đạo đức cho quần chúng, tự mình làm mô phạm, hướng dẫn quần chúng”. Vì vậy, “võ sĩ đã trở thành lý tưởng cao đẹp của toàn thể dân tộc”, “đã và đang vẫn là tinh thần hoạt động và là động lực của toàn dân tộc”. “Là một qui định luân lí độc lập, võ sĩ đạo có thể tiêu tan, nhưng sức mạnh của nó sẽ còn mãi trên trái đất”.

    Xem Thêm
    Đánh giá sản phẩm
    4.7/5
    (7 đánh giá)
    5 sao
    86%
    4 sao
    29%
    3 sao
    0%
    2 sao
    0%
    1 sao
    0%

    Chỉ có thành viên mới có thể viết nhận xét.Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi