Nửa Mặt Trời Vàng (Tái Bản 2016)

    Nhà cung cấp:Bách Việt
    Tác giả:Chimamanda Ngozi Adichie, Nguyễn Thị Hải Hà
    Nhà xuất bản:Nxb Lao động
    Hình thức bìa:Bìa Mềm
  • Chính sách đổi trả 
    Đổi trả sản phẩm trong 30 ngày
    Xem thêm

    Sản phẩm tạm hết hàng

    Sản phẩm liên quan
    Fahasa Giới Thiệu
    Sản phẩm cùng mua
    Thông tin sản phẩm
    Mã hàng 8936041686427
    Tên Nhà Cung Cấp Bách Việt
    Tác giả Chimamanda Ngozi Adichie, Nguyễn Thị Hải Hà
    NXB Nxb Lao động
    Năm XB 03/2016
    Trọng lượng (gr) 968
    Kích Thước Bao Bì 16 x 24
    Số trang 632
    Hình thức Bìa Mềm
    Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Tiểu thuyết bán chạy của tháng
    Giá sản phẩm trên Fahasa.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như Phụ phí đóng gói, phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh,...
    Chính sách khuyến mãi trên Fahasa.com không áp dụng cho Hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc
    Nửa Mặt Trời Vàng (Tái Bản 2016)

    Olanna và Keinene là hai chị em song sinh, tuy lúc nhỏ rất thân với nhau, nhưng tính cách lại hoàn toàn trái ngược. Lớn lên cùng năm tháng, hai chị em dần cách xa, mà dường như chính Keinene là người cứ nhất định giữ vị trí của nàng, để hai người không thể trở lại gần nhau.

    Du học Anh quốc trở về, hai  chị em đi theo hai con đường khác nhau. Keinene nối nghiệp cha – một Ông Trùm có thanh thế trong các hoạt động kinh doanh trên toàn miền Bắc Nigeria, và bắt đầu mối tình với Richard, một người say mê nghiên cứu văn hóa nghệ thuật Igbo. Olanna nhất quyết ko thừa nghiệp cha, mà chuyển đến sống cùng anh chàng “người tình cách mạng” Odenigbo của mình (theo cách gọi của Keinene) ở một thành phố khác. Odenigbo là một giáo sư đại học có nhiều tư tưởng tiến bộ về giáo dục, chính trị. Tối tối, trong nhà anh luôn diễn ra các cuộc tọa đàm, hội tụ những tinh hoa tri thức của thời đại. Olanna và Odenigbo tìm được sự hòa hợp tuyệt đối (về cả tâm hồn, trí tuệ, chí hướng…) trong mối tình cuồng si - Trong khi đó giữa Richard và Keinene luôn có một sự “lệch pha” – dường như Kainene quá mạnh nên khi ở bên cô, Richard cảm thấy mình có phần yếu đuối.

    Yêu Keinene nhưng Richard cũng ko giấu được sự ngưỡng mộ của mình với Olanna, người con gái tuyệt đẹp và nồng nàn. Trong lúc tuyệt vọng, phẫn uất vì sự “phản bội” của Odenigbo, đã có lần Olanna và Richard tìm đến với nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là lỗi lầm trong giây phút bốc đồng, ngà ngà men say của cả hai người. Cả hai đều cảm thấy vô cùng day dứt vì tội lỗi của mình. Cũng vì việc này mà quan hệ của Olanna và Keinene có một thời kỳ dài đứt đoạn. Tuy nhiên, mối tình của Keinene - Richard và Olanna - Odenigbo vẫn nồng nàn như xưa. Trong bão tố của cuộc nội chiến, số phận và tình yêu của họ đã trải qua bao sóng gió. Olanna, từ chỗ là một tiểu thư đài các, sống trong giàu sang nhung lụa, đã từng có lúc phải đứng xếp hàng đợi lấy phần phát chẩn của mình, có lúc phải giành giật lấy từng miếng cá khô, từng chút thức ăn cho chồng và cho con - đứa con gái không tên, chỉ được gọi một cách chung chung là Bé By, đứa con riêng của chồng cô và một người hầu gái (kết quả tựu thành từ một lần lầm lỡ do sự sắp đặt của mẹ Odenigbo) nhưng lại được cô hết lòng yêu thương. Tình yêu của họ cũng có lúc chống chếnh; cũng có lúc họ không thể bắt nhịp được với nhau, không thể khỏa lấp cho nhau những hoảng loạn, những đớn đau… do cuộc chiến tàn khốc gây ra; Song rốt cuộc, họ vẫn tìm lại được sự đầm ấm trong tình yêu.

    Cũng chính từ việc phải chứng kiến những cảnh kinh hoàng trong chiến tranh mà Keinene đã cảm thông hơn và gắn bó hơn với Olanna. Keinene đón vợ chồng Olanna về sống chung với mình và Richard. Cô gái nhìn có vẻ yếu đuối nhưng rất kiên cường ấy lại là trụ cột của bao nhiêu người. Cô lập ra trại tị nạn, đùm bọc cưu mang những nạn dân đói khát. Cô tìm cách “vượt rào” vào vùng địch buôn bán. Và rồi, cô không bao giờ trở về nữa. Đau lòng hơn, cô mất tích vào đúng những ngày cuối cùng của chiến tranh. Mọi người đi tìm kiếm, bao năm sau vẫn tìm kiếm, nhưng không bao giờ còn thấy cô hay nhận được bất kì tin tức gì của cô nữa. Cái còn lại, chỉ là những ký ức buồn và những tình cảm dạt dào của người thân dành tặng để tưởng nhớ về cô.

    Mời bạn đón đọc.

     

    Xem Thêm
    Đánh giá sản phẩm
    0/5
    (0 đánh giá)
    5 sao
    0%
    4 sao
    0%
    3 sao
    0%
    2 sao
    0%
    1 sao
    0%

    Chỉ có thành viên mới có thể viết nhận xét.Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi